Giới thiệu kính thực tế ảo StarVR One
Trong thế giới công nghệ ngày nay, thực tế ảo đang trở thành một phần quan trọng của cuộc sống số. Công nghệ này đã mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới và đầy thú vị cho người dùng, và một trong những cái tên nổi bật trong lĩnh vực này chính là StarVR, một công ty có sự hợp tác và đầu tư đầy tiềm năng từ Acer.
Vào ngày hôm nay, chúng ta sẽ đặt chân vào thế giới của StarVR, nhìn vào sự phát triển tiên tiến của họ trong lĩnh vực thực tế ảo, đặc biệt là sản phẩm đáng chú ý – STARVR ONE. Mới đây, tại triển lãm IFA 2018, chúng ta đã được một cái nhìn gần hơn về phiên bản cuối cùng của sản phẩm này, sẽ sớm có mặt trên thị trường trong năm 2018.
Mặc dù ban đầu dành cho cấp độ chuyên nghiệp, sản phẩm của StarVR đã gây ấn tượng mạnh mẽ và đã được tích hợp vào các rạp chiếu phim IMAX. Lý do là chất lượng hình ảnh cực kỳ sắc nét và chân thực, mang lại cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh chưa từng có trước đây.
Hãy cùng chúng tôi khám phá thế giới đầy hứa hẹn của StarVR và những đóng góp độc đáo mà họ mang đến cho lĩnh vực thực tế ảo trong thời gian tới.
Tìm hiểu về chiếc kính thực tế ảo StarVR
StarVR One trông khá giống với các lần lặp lại trước đây của tai nghe VR của công ty, nhưng lần này có khả năng rất lớn, với tính năng theo dõi mắt tích hợp cho một loại công nghệ kết xuất đồ họa hiệu quả mới cũng như độ phân giải và góc nhìn cao hơn so với tốt nhất tiếp theo tai nghe, HTC Vive Pro.
Một trong những đặc điểm làm cho những chiếc kính này trở nên đặc biệt là khả năng sử dụng card đồ họa để hiển thị hình ảnh của mắt này và mắt kia cho mắt kia, để tải đồ họa có thể được phân phối tối ưu mà không phụ thuộc vào công nghệ bên thứ ba Trên thực tế, công ty đã làm việc với NVIDIA để phát triển công nghệ này.
Chúng cung cấp độ phân giải 1.830 x 1.464 pixel mỗi mắt, tổng cộng là 3.660 x 1.464 pixel để đạt được con số cao hơn HTC Vive Pro. Nó cũng sử dụng cấu trúc RGB chéo thay vì Pentile cho phép hiển thị tự nhiên hơn thực tế ảo
StarVR One đang sử dụng một cặp màn hình góc cạnh kết hợp với ống kính Fresnel lớn bao phủ gần như toàn bộ bên trong tai nghe. Tai nghe nhỏ gọn ấn tượng và nhẹ hợp lý so với Rift hoặc Vive, xem xét trường nhìn tăng lên rất nhiều mà nó mang đến cho bàn.
Màn hình góc cạnh làm cho trường nhìn có khả năng lớn hơn và yếu tố hình thức nhỏ gọn hơn, nhưng cũng làm cho quang học và kết xuất phức tạp hơn. Cấu hình hiển thị và méo hình học Toán học cho máy tính biết cách vẽ cảnh ảo để tính cả độ méo của ống kính và góc / khoảng cách của màn hình liên quan đến mắt mà phải đặt tại chỗ để đạt được cả hai cảm giác mạnh mẽ của ngâm và thoải mái quang học. Nếu bạn hiểu sai điều này, thế giới sẽ không hoàn toàn đúng và bạn có thể bị căng mắt khó chịu. Tránh các tạo tác méo ở rìa xa của trường nhìn (có thể gây mất tập trung vì chế độ xem ngoại vi của chúng tôi đặc biệt nhạy cảm với chuyển động) cũng là một thách thức chính.
Tổng cộng chúng ta có góc nhìn 210 độ , gần gấp đôi so với HTC và Oculus. Tất cả điều này với tốc độ làm mới 90 Hz và trọng lượng chỉ 450g để chúng thoải mái mang theo
Hiện tại không có dữ liệu về giá mà StarVR sẽ có khi họ đến với công chúng trước cuối năm nay, điều duy nhất mà CTO của công ty đã nói với chúng tôi là nó sẽ có một mức giá có thể có nghĩa là một số tiền tương tự hoặc thậm chí thua kém các đề nghị mới nhất của cuộc thi. Có, chúng tôi biết rằng trong bán lẻ, nó sẽ chỉ được bán thông qua trang web chính thức của nó.
Hơn nữa, StarVR One có tính năng Valve của nhà phát triển trò chơi và nhà sản xuất phần cứng Giải pháp theo dõi thiết bị cập nhật của HTC được gọi là SteamVR 2.0. Được biết, giải pháp mới này có thể hỗ trợ tới 10 mét vuông với hai đơn vị theo dõi trạm gốc của HTC, nhưng nó cũng có thể theo dõi người dùng trong nhiều thiết lập của các trạm gốc để trải nghiệm trong một số phòng riêng biệt. Bankinhthucteao.com