Kính thực tế ảo

Tương lai của công nghệ VR và AR sẽ đi về đâu

Thực tế ảo và Thực tế tăng cường , hai công nghệ mới mà sự phát triển vẫn thường bị đặt câu hỏi. Có những người cho rằng VR sẽ không phải là tương lai vì lý do này hay lý do khác , cũng có những người cho rằng VR / AR có những chức năng thú vị sẽ thay đổi lối sống của nhân loại như điện thoại thông minh cũng thay đổi chúng ta .

Tuy nhiên, về mặt chơi game , hóa ra xu hướng sử dụng VR và AR có xu hướng tích cực trong năm 2019. Trích dẫn kết quả của nghiên cứu Đánh giá hàng năm của SuperData, hóa ra doanh thu từ trò chơi VR và AR trong suốt năm 2019 vẫn tăng so với năm 2018 . Cùng Bankinhthucteao.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây

Công nghệ vr tương lai

Tương lai của công nghệ thực tế ảo

Tổng cộng, doanh thu của các trò chơi VR và AR đã tạo ra doanh thu 2,2 tỷ đô la Mỹ (khoảng 30 nghìn tỷ Rp) trong năm 2019 . Số tiền này tăng 300 triệu đô la Mỹ (khoảng 1,4 tỷ Rp) so với năm 2018 chỉ nhận được 1,9 tỷ đô la Mỹ (khoảng 26 nghìn tỷ Rp). Lĩnh vực AR trở thành lĩnh vực đóng góp lớn nhất, đạt 1,7 tỷ đô la Mỹ (khoảng 23 nghìn tỷ Rp), nhờ Pokemon GO. Mặc dù trò chơi VR không đóng góp nhiều thu nhập, nhưng doanh số bán tai nghe VR cũng khá lớn trong năm 2019, đạt 5,7 tỷ USD (khoảng 79,2 nghìn tỷ Rp).

Có một số yếu tố dẫn đến điều này. Về mảng game AR, kể từ khi phát hành vào tháng 7/2016 vừa qua, Pokemon GO đã thực sự trở thành tâm điểm chú ý của các game thủ, đặc biệt là những người hâm mộ Pokemon. Theo hồ sơ Hybrid từ dữ liệu SensorTower, Pokemon GO thậm chí đã thu về 42 nghìn tỷ IDR trong suốt vòng đời của nó . Thêm vào đó, 2019 cũng là năm để các trò chơi AR lấn sân. Có một số tựa game đã xuất hiện như Harry Potter: Wizard Unite , hay Minecraft Earth được gọi là SuperData là đối thủ cạnh tranh tiềm năng của Pokemon GO.

Đối với trường hợp VR, SuperData cho biết một trong những yếu tố doanh thu cho việc bán tai nghe VR trong năm 2019 là từ Oculus Quest. Tai nghe VR đã phá vỡ thành công công nghệ VR, vốn luôn phụ thuộc vào máy chơi game hoặc máy chơi game PC cao cấp. Oculus Quest thì khác, là một tai nghe VR độc lập có thể được sử dụng mà không cần phải phụ thuộc vào PC hoặc máy chơi game cao cấp.

Trong buổi hợp tác #SelasaStartup Hybrid với DailysSocial vào tháng 8 năm ngoái, Nico Alyus từ Omni VR cũng đã có cơ hội nói ra dự đoán của riêng mình về VR trong tương lai. “Trong tương lai, VR sẽ là bất kỳ phương tiện nào. Tuy nhiên, điều đó chỉ có thể xảy ra khi VR đã được công chúng chấp nhận. ” Oculus Quest có thể là một công cụ cung cấp quyền truy cập VR cho công chúng, bởi vì nó là VR độc lập nên tiết kiệm hơn.

Tiềm năng của nó như thể thao điện tử

Dấu hỏi đối với ngành công nghiệp VR và AR không chỉ xảy ra nói chung mà còn từ quan điểm thể thao điện tử . Cho rằng hai công nghệ này có thể cung cấp trải nghiệm chơi game đầy đủ hơn, liệu VR hoặc AR có tiềm năng trở thành esports không?

Do sự thích ứng của hai công nghệ này vẫn còn rất ít, nên khá tự nhiên khi tiềm năng của nó như thể thao điện tử vẫn còn tương đối nhỏ. Tuy nhiên, điều này không ngăn các bên liên quan trong lĩnh vực thể thao điện tử thử nghiệm một chút. ESL chẳng hạn. Các eSports công ty đến từ Đức đã cộng tác với Oculus tổ chức VR League. Cạnh tranh với bốn trò chơi cũng đòi hỏi sự nhanh nhẹn về thể chất, VR League thậm chí đã giành được tổng giải thưởng trị giá 3,5 tỷ IDR !

Vậy AR thì sao? Với rào cản gia nhập AR thấp hơn so với VR, không có gì ngạc nhiên khi AR có tiềm năng lớn hơn như thể thao điện tử hoặc trò chơi cạnh tranh. Không chỉ ở phương Tây, Indonesia thậm chí còn trình chiếu các trận đấu Pokemon GO. Trên thực tế, Indonesia đã phá kỷ lục về số lượng người tham gia cao nhất thông qua sự kiện mang tên Rainbow Cup tại Summarecon Mall Serpong vào tháng 6 năm 2019, với 445 người tham gia .

Còn năm 2020 thì sao? Là một công nghệ vẫn còn mới và có rào cản gia nhập khá cao, không có gì lạ khi tỷ lệ thâm nhập của hai công nghệ này khá thấp. Tuy nhiên, nhận thấy sự phát triển trong năm 2019 tiếp tục khả quan, không phải là không thể nếu VR và AR sẽ được nhiều người thích nghi hơn trong tương lai. Năm 2020 có thể chưa phải là kỷ nguyên của nó, nhưng ai biết được, có thể trong một vài năm nữa VR và AR sẽ là những hiện tượng văn hóa tiếp theo như smartphone ngày nay.

Bán kính thực tế ảo

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button